Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Chuyến đi về sáng.

 3h30 phóng xe ra đường, hơi rùng mình vì cái se lạnh của sương buổi sớm, hít một hơi thật sâu không khí thật trong lành xua tan cơn buồn ngủ và cái mệt mỏi. Ta phóng xe chầm chậm trên con đường vắng lặng dưới anh đèn, thật bình yên.
 3h40 đến cầu Chương Dương ta kéo nhẹ cổ áo, liếc nhìn về phía cầu Long Biên, khung cảnh mờ ảo của bóng đêm thấy một cái gì đó thê lương, quay về phía cầu Vinh Tuy như một dải ánh sáng bắt ngang qua sông ngân hà. Điểm xuyến cho không gian yên tĩnh đó là nhịp làm việc hối hả của mấy bác nhân công sửa chữa mặt cầu, hình ảnh đó làm mình nhớ đến hai từ " chuột đêm" mà một bác công nhân đã nói về đặc thù công việc của mình.
 3h50 xe chạy qua chợ đầu mối Long Biên không khí thật sôi động, tiếng ồn ào và hối hả của người mua người bàn cộng với mùi hoa quả, đặc trưng nhất là mùi sầu riêng. Hic, ngày trước ta học được cách bổ sầu riêng mà đến giờ chưa được thực hiện, thèm quá...
 3h55 Ta tới đầu đường Trấn Vũ, một chiếc taxi phóng ngang qua, liếc nhìn qua ô kính thấy một cô gái tóc vàng trông rất sexy, mình tự hỏi không biết có phải là bướm đêm.
 3h57 đến giữa Hồ Trúc Bạch thấy một đôi nam thanh nữ tú âu yếm nhau bên hồ, thật lãng mạng, ôi làm ta nhớ đến những ngày xưa, những ngày hoa mộng đó he.he....
 4h00 Ta ngửi thấy mùi hoa sữa thật nồng ngay đầu đường Hoàng Hoa Thám .....
................ 4h20 về đến nhà. Kết thúc chuyến đi về sáng.

2 nhận xét:

  1. Ut TEM nha anh hai.
    Úi trời, vẫn bắt nhập mã à? hix hix

    Trả lờiXóa
  2. Anh hai làm cả đêm à? vất vả quá, nhưng về nhà sẽ được chị hai chăm, hi hi.....Mà còn loãng moạn ghê.

    Trả lờiXóa